Tổng Hợp Các Công Nghệ Sạc Nhanh Hiện Nay (Phần 2)

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Như ở phần trước Haba đã điểm qua cho các bạn biết được một số công nghệ sạc nhanh phổ biến. Trong phần này Haba xin giới thiệu cho các bạn thêm 4 công nghệ sạc nhanh hiện đang chiếm sóng trên thị trường

Công nghệ sạc nhanh
Công nghệ sạc nhanh

Mục Lục

Công Nghệ Sạc Nhanh OPPO VOOC

VOOC là từ viết tắt của Voltage Open Loop Multi-step Constant-Current Charging, đây là công nghệ sạc pin nhanh và an toàn được phát triển bởi OPPO.

Ưu điểm Nhược điểm
+ OPPO VOOC luôn đảm bảo nhiệt độ của máy dưới 35 độ nhưng vẫn duy trì tốc độ sạc nhanh bất kể người dùng đang sử dụng điện thoại để làm việc gì.

+ Với dòng điện thoại hỗ trợ VOOC có thể sạc đến 75% chỉ sau 30 phút.

Chỉ sạc được nếu sử dụng đúng bộ sạc mà OPPO cung cấp.

Thông số kỹ thuật và bộ điều hợp tương thích

Tính tới thời điểm hiện tại (Tháng 04/2020), SuperVOOC 2.0 là công nghệ sạc nhanh mới nhất của OPPO có công suất sạc khủng 65W được trang bị trên flagship OPPO Find X2.

Công nghệ sạc nhanh VOOC hiện đại
Công nghệ sạc nhanh VOOC hiện đại

Tốc độ sạc

– Các điện thoại hỗ trợ VOOC có thể sạc tới 75% trong 30 phút. Khi OPPO RX17 Pro được trang bị Super VOOC, dung lượng pin tăng từ 0% đến 40% chỉ sau 10 phút. Đặc biệt mới nhất, Super VOOC 2.0 có thể giúp sạc đầy OPPO Find X2 có viên pin 4,200mAh trong vòng 38 phút.

– Hiện tại thị trường chưa cung cấp các bộ sạc cũng như pin sạc dự phòng hỗ trợ công nghệ này. Vì vậy bạn phải sử dụng đúng bộ cáp sạc chuẩn của nhà sản xuất để đạt được hiệu quả và an toàn cao nhất.

Công nghệ sạc nhanh Dash Charge và Warp Charge của OnePlus

Ưu điểm Nhược điểm
+ Là một trong những chuẩn sạc nhanh nhất.

+ Giúp giữ điện thoại mát hơn.

+ Bộ điều hợp trang bị kèm theo smartphone tương thích.

Có tính độc quyền cao, chỉ có mặt trên sản phẩm điện thoại oneplus

Thông số kỹ thuật và bộ điều hợp tương thích

– Dash Charge hoạt động ở mức cao nhất là 5V/4A (20W), thấp hơn một chút so với 5V/5A (25W) của VOOC và chỉ hoạt động với điện thoại Oneplus và bộ điều hợp treo tường với bộ sạc xe hơi tương thích.

– Pin ngoài của chuẩn Dash Charge rất khó sử dụng và tiêu chuẩn sạc nhanh của OnePlus không hoạt động với cáp USB ngoài luồng, cáp Dash Charge dày hơn một chút để phù hợp với điện áp phụ.

– Mỗi điện thoại thông minh OnePlus đều đi kèm với bộ chuyển đổi tường và dây sạc tương thích với Dash hoặc Warp Charge.

Tốc độ sạc: OnePlus đánh giá Dash Charge ở mức 60% pin trong 30 phút. Thời gian sạc của OnePlus 3 từ 2% đến 100% là 1 giờ 14 phút, trong khi Warp Charge cung cấp thời gian sạc OnePlus 7 Pro từ 15% đến 53% trong vòng 20 phút, nhưng lại chiếm mất 1 giờ 10 phút để đạt từ 15% đến 100%.

Công nghệ sạc nhanh Huawei SuperCharge

Ưu điểm Nhược điểm
+ Bộ điều hợp được trang bị với smartphone tương thích.

+ Có khả năng tương thích với USB-PD

+ Có các biện pháp an toàn triệt để.

Tương đối chậm hơn so với một số tiêu chuẩn sạc nhanh khác.

Thông số kỹ thuật và bộ điều hợp tương thích

– SuperCharge tự động điều chỉnh điện áp và dòng điện vào tường dựa trên tình trạng của pin điện thoại và nhiệt độ bên trong của điện thoại, hỗ trợ 3 chế độ sạc – 5V/2A, 4.5V/5A và 5V/4.5A (lên đến 22.5W). Mới nhất, tại CES 2020, Huawei đã giới thiệu công nghệ SuperCharge 55W.

– Sử dụng chipset trong bộ sạc để điều chỉnh điện áp, loại bỏ nhu cầu sản xuất nhiệt chuyển đổi điện áp trong điện thoại. Phiên bản mới nhất cung cấp 10V/4A cho công suất lên tới 40W.

– Nhờ giao thức Smart Charge của Huawei, chuyển đổi thông minh giữa các chế độ sạc tùy thuộc vào bộ sạc nào được cắm.

Tốc độ sạc

SuperCharge 55W có thể sạc chiếc Mate X lên 85% pin chỉ trong 30 phút.

Công nghệ sạc nhanh Pump Express của MediaTek

Ưu điểm Nhược điểm
+ Có các biện pháp an toàn tích hợp nhằm ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt, chập điện.

+ Khả năng tương thích với Quick Charge 2.0.

Tương đối chậm hơn so với các tiêu chuẩn sạc nhanh khác.

Thông số kỹ thuật và bộ điều hợp tương thích

– Pump Express 2.0+ sạc giữa 5V và 20V và đạt tối đa 4.5A so với 5A+ của Pump Express 3.0 và sạc theo 3 giai đoạn: Thông thường, Turbo 1 và Turbo 2 – nhanh nhất chỉ hỗ trợ 15W (1.67A).

– Pump Express 3.0 có những ưu điểm tương thích với bất kỳ bộ chuyển đổi USB-PD nào hỗ trợ 3V đến 6V ở 5A + và bất kỳ cáp nào hỗ trợ 5A. Pump Express 4.0 cũng tương thích với bộ nguồn lập trình USB PD 3.0, do đó, mọi bộ sạc nhanh USB-PD 3.0 đều hoạt động với nó.

Tốc độ sạc

Các thiết bị Pump Express 3.0 hoặc 4.0 có thể sạc tới 75% trong 20 phút. Các thiết bị Pump Express 2.0+ mất khoảng 30 phút để đạt được cùng công suất.

Sạc pin lên tới 70% trong vòng 20 phút
Sạc pin lên tới 70% trong vòng 20 phút

Công Nghệ Sạc Nhanh Motorola TurboPower

Ưu điểm Nhược điểm
  • Được tích hợp vào tất cả các thiết bị của Motorola
  • Tương thích với Quick Charge 2.0.
Không nhanh như một số tiêu chuẩn sạc khác.

Thông số kỹ thuật và bộ điều hợp tương thích

– Bộ điều hợp TurboPower có 3 loại: TurboPower 15, TurboPower 25 và TurboPower 30. Nhanh nhất là TurboPower 30, cung cấp 5V và dòng điện 5.7A cho công suất khoảng 28,5W.

– Giống như Samsung Adaptive Fast Charge, người dùng không cần bộ chuyển đổi TurboPower để sạc nhanh cho điện thoại thông minh. Chuẩn sạc của Motorola tương thích với mọi bộ chuyển đổi Quick Charge 2.0 (hoặc mới hơn).

Công nghệ sạc nhanh của motorola
Công nghệ sạc nhanh của motorola

Tốc độ sạc

Motorola tuyên bố TurboPower 30 có thể cung cấp thời lượng pin dùng lên tới 15 giờ trong 15 phút.

Nhìn chung công nghệ sạc nhanh ra đời thực sự mang đến trải nghiệm sạc quá tuyệt vời cho người dùng. Rõ ràng chúng ta không thể phủ nhận ưu điểm tuyệt vời của công nghệ sạc nhanh là giúp tiết kiệm thời gian sạc, hạn chế tình trạng nóng máng và khả năng chai pin. Vì vậy, đừng lo lắng hãy lựa chọn ngay cho thiết bị của mình một bộ sạc nhanh chuyên dụng nhé.

Xem thêm:

Chỉ 1 Phút! Phân Biệt Được Các Loại Chuột Máy Tính

Dùng Sạc Dự Phòng Cho Laptop Có Nên Không?

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐỔI TRẢ

Hướng dẫn mua hàng

Gian hàng Tiki

Gian hàng Lazada

Youtube

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x