4 Tiêu Chí Giúp Bạn Chọn Tai Nghe Chuẩn Không Cần Chỉnh

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Mục Lục

Hiện nay tai nghe không chỉ để sử dụng để thưởng thức âm nhạc mà còn để giao tiếp xử lý công việc. Vậy chọn tai nghe nào cho tốt, giá thành phải chăng mà lại phục vụ được cho công việc của mình? Hãy cùng HaBa tìm hiểu 5 tiêu chí để chọn tai nghe cho chuẩn nhé.

Chọn Theo Nhu Cầu Sử Dụng

  • Nếu như bạn là người thích thể thao thường xuyên chạy bộ, leo núi, đạp xe hay vận động, yêu thích du lịch và đặc biệt thích thưởng thức âm nhạc ở mọi nơi thì chọn tai nghe không dây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tai nghe chống được mồ hôi, đi mưa, đi tắm hoặc thậm chí là đi bơi.
Tai nghe thể thao chống ồn, chống được mồ hôi hay khi đi mưa
Tai nghe thể thao chống ồn, chống được mồ hôi hay khi đi mưa
  • Nếu bạn là dân văn phòng phải làm việc bằng tai nghe (trực tổng đài) thì nên chọn tai nghe headset có micrô với thiết kế có mặt bằng xốp mềm áp vào tai tạo cảm giác dễ chịu khi nghe mà không bị đau vành tay hay lỗ tai như những sản phẩm tai nghe in-ear
Tai nghe dành cho dân văn phòng hay dành cho những người yêu âm nhạc
Tai nghe dành cho dân văn phòng hay dành cho những người yêu âm nhạc
  • Tai nghe dành cho những người yêu âm nhạc nên dùng over-ear, in-ear, on-ear. Over-ear và on-ear với thiết kế ôm trọn tai giúp bạn có thể tận hưởng âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. Tai nghe in ear hay còn được gọi là tai nghe nhét tai, là loại tai nghe có một đường ống dẫn âm thanh để có thể nhét vào phía bên trong tai của người đeo đưa bạn đến những âm thanh tuyệt vời nhưng nếu như đeo nhiều sẽ khiến đau lỗ tai

Chọn Tai Nghe Chính Hãng

Để sử dụng chất lượng âm thanh tốt nhất, không bị ảnh hưởng đến thị giác, các bạn nên đến chọn tai nghe đã có thương hiệu và nên mua hàng chính hãng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất tai nghe nhưng những cái tên đi theo năm tháng như sony, samsung, apple,reboka bionic… vẫn được nhiều người lựa chọn. Nhược điểm là giá thành của các hãng trên thường ở phân khúc cao so với thị trường

>>>xem thêm: Tai nghe Reroka bionic

Chọn Tai Nghe Theo Đặc Điểm

1. Âm bass

Âm bass hay còn gọi là âm trầm, một trong những yếu tố quyết định đến sự hay dở của âm thanh. Nhiều nhà sản xuất tùy chỉnh “âm thanh đặc trưng” của tai nghe để nhấn mạnh âm ở tần số thấp, cùng với đó, điều này làm cho tai nghe đắt hơn.

Các mẫu tai nghe over-ear là dòng có lợi thế về âm bass hơn các mẫu khác.

2. Chọn Tai Nghe Có Khả năng chống ồn

Tùy vào mục đích sử dụng tai nghe mà bạn chọn tai nghe kín – ngăn cản hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài hoặc tai nghe mở – cho phép bạn nghe được âm thanh bên ngoài. 

Tai nghe kín thích hợp khi bạn sử dụng ở nhà cần không gian riêng tư và không muốn bị làm phiền.

Tai nghe mở phù hợp khi bạn tham gia giao thông, hoạt động ngoài trời,… mà bạn cần nhận biết thế giới bên ngoài để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên loại tai nghe này cũng làm âm thanh trong tai nghe phát ra bên ngoài nên bất cứ ai ở gần bạn cũng có thể nghe được.

3. Tuổi thọ

Chất liệu làm tai nghe sẽ quyết định độ bền, khi mua tai nghe bạn lưu ý kiểm tra như tai nghe có dễ gấp lại không, chất liệu dây có tốt không các điểm nối có chắc chắn không,…

4. Cảm giác thoải mái khi đeo

Nếu bạn cần mua tai nghe để đeo trong thời gian lâu cần kiểm tra xem tai nghe đeo có thoải mái không? Nên đeo thử để xem tai có bị đau không, có bị nóng không,… các loại tai nghe rẻ tiền, chất lượng kém thường gây đau tai, nóng bí làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

5. Độ dài cáp và giắc cắm

Hầu hết các tai nghe âm thanh nổi chỉ có một dây cáp, thường được gắn vào tai nghe bên trái (đôi khi được gọi là cáp một mặt). Một số kiểu tai nghe và tất cả các tai nghe in-ear sử dụng cáp Y nối với cả hai tai nghe (hai mặt).

Giắc cắm cáp thường có hai loại: giắc cắm thẳng hoặc giắc cắm chữ L. Loại giắc cắm chữ L có thể hữu ích nếu thiết bị nghe nhạc có giắc cắm tai nghe ở cạnh bên hoặc phía dưới.

Chọn tai nghe cáp dài giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn
Chọn tai nghe cáp dài giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn

Tùy thuộc vào vị trí máy nghe nhạc của bạn mà chọn độ dài tai nghe, tuy nhiên lời khuyên là bạn nên chọn tai nghe có dây dài vì dây dài bạn có thể thu ngắn lại, nhưng dây ngắn thì bạn không thể nối dài hơn được.

4. Giá Cả

Mức giá sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng tai nghe, tuy nhiên tùy thuộc vào khả năng kinh tế và mục đích sử dụng mà bạn chọn loại tai nghe phù hợp.

Các loại tai nghe nhét tai tùy vào hãng sản xuất và tính năng có mức giá từ 100.000 đồng đến 2.000.000 đồng, tai nghe chụp tai thì dao động từ 400.000 đồng đến vài triệu đồng. Tai nghe không dây thì đắt hơn có giá từ 300.000 đồng trở lên.

Bạn không cần chọn loại tai nghe quá đắt tiền khi thỉnh thoảng bạn mới dùng đến tai nghe hay một chiếc tai nghe thể thao giá cao trong khi bạn chỉ sử dụng trong nhà.

Đa số các loại tai nghe chụp tai sẽ đắt hơn các loại tai nghe nhét tai nhưng chất lượng âm nhạc tốt hơn và điều quan trọng là bạn nên chọn cho mình tai nghe phù hợp với “túi tiền” của mình

Hy vọng với bài viết trên bạn có thể lựa chọn tai nghe ưng ý nhất nhé!

Xem thêm:

Chỉ 1 Phút! Phân Biệt Được Các Loại Chuột Máy Tính

Dùng Sạc Dự Phòng Cho Laptop Có Nên Không?

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐỔI TRẢ

Hướng dẫn mua hàng

Gian hàng Tiki

Gian hàng Lazada

Youtube

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x